Trang chủ » Bất động sản » Chốt phương án xây cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Thứ Sáu, 04/09/2020 16:49

Chốt phương án xây cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

UBND hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất không đầu tư toàn tuyến dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu mà sẽ chia thành hai dự án thành phần. Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư trên 15.600 tỉ đồng.

Hơn 15.600 tỉ đồng đầu tư cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1. (Ảnh minh họa: Báo Giao thông)

Cuối tháng 8 vừa qua, UBND hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc để chốt phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Báo Đồng Nai thông tin.

Theo đề xuất của CTCP Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam – Tedi South, đơn vị tư vấn dự án, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ tách làm hai dự án thành phần.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 38 km đường cao tốc từ Biên Hòa đến Phú Mỹ và 8,8 km đường nhánh vào cảng Cái Mép.

Mặt cắt ngang đường từ TP Biên Hòa đến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây có 6 làn xe, đoạn tiếp theo 8 làn xe và tuyến nhánh vào cảng Phú Mỹ 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư cho dự án thành phần 1 (gồm 38 km cao tốc và 8,8 km đường nối vào cảng Cái Mép) hơn 15.600 tỉ đồng, trong đó phần đường chính khoảng 13.800 tỉ đồng và phần đường nối gần 1.800 tỉ đồng.

Phương án này được lãnh đạo hai tỉnh thống nhất nhằm phù hợp với tình hình thực tế, nếu đầu tư toàn tuyến cần số vốn rất lớn và khó thực hiện.

Cụ thể, theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng diện tích giải phóng mặt bằng cho dự án gần 514 ha (Đồng Nai hơn 273 ha và Bà Rịa – Vũng Tàu hơn 240 ha).

Tổng số tiền dự kiến chi trả cho giải phóng mặt bằng gần 7.500 tỉ đồng (Đồng Nai hơn 5.500 tỉ đồng và Bà Rịa – Vũng Tàu 1.900 tỉ đồng).

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho rằng, “đây là khoản tiền khá lớn, nếu phần bồi thường trên địa bàn Đồng Nai do tỉnh thực hiện sẽ rất khó khăn, nhất là trong bối cảnh tỉnh đang phải thực hiện nhiều dự án đầu tư”.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, hai địa phương sẽ kiến nghị trung ương hỗ trợ triển khai dự án.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có điểm đầu nối với đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Tân, TP Biên Hòa), cách ngã tư Vũng Tàu 6,5 km và điểm cuối là nút giao Vũng Vằn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án đi qua các xã, phường: Phước Tân, Tam Phước (TP Biên Hòa); An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái (huyện Long Thành); Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Tóc Tiên, Châu Pha (thị xã Phú Mỹ), Long Hương (TP Bà Rịa), phường 12 (TP Vũng Tàu).

Chiều dài toàn tuyến cao tốc gần 78 km, trong đó đoạn cao tốc Biên Hòa – Phú Mỹ dài 38 km; đoạn Phú Mỹ – đường ven biển TP Vũng Tàu dài 28 km; đoạn từ đường ven biển TP Vũng Tàu đến Quốc lộ 51C dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ – quốc lộ 51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) dài 8,8 km.

Theo đánh giá của lãnh đạo hai tỉnh, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án quan trọng cần được sớm đầu tư để giảm tải cho quốc lộ 51 đang quá tải hiện nay.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục