Trang chủ » Công nghệ » Cuộc chiến giá iPhone tái bùng nổ khi các nhà mạng chạy đua để giành khách hàng
Thứ Hai, 19/10/2020 11:00

Cuộc chiến giá iPhone tái bùng nổ khi các nhà mạng chạy đua để giành khách hàng

3 nhà mạng lớn ở Mỹ đang cạnh tranh quyết liệt để tăng số lượng người đăng kí mua iPhone bằng cách chiết khấu giá tới 800 USD với mỗi điện thoại.

Vào tuần tới, Apple sẽ bắt đầu bán 4 phiên bản iPhone 12. Số tiền mà người mua trả cho mỗi điện thoại sẽ phụ thuộc vào mạng mà họ dùng kèm với chúng. Với hi vọng giành thêm khách hàng, 3 nhà mạng ở Mỹ đang đua nhau giảm giá điện thoại iPhone 12, theo CNBC.

Cuộc chiến giá bắt đầu với mức giảm 30 USD. Những người dùng dịch vụ của nhà mạng AT&T, T-Mobile và Verizon sẽ trả số tiền 799 USD trước thuế và các khoản phí. Nếu khách hàng không dùng dịch vụ của nhà mạng, giá sẽ là 829 USD.

Khách hàng có thể hưởng mức giảm giá lớn hơn nếu họ cam kết sử dụng dịch vụ của nhà mạng trong vài năm tới, sử dụng dữ liệu không giới hạn, đổi điện thoại cũ lấy phiên bản mới. Ví dụ, khách hàng của AT&T có thể hưởng mức chiết khấu tới 800 USD đối với phiên bản iPhone 12 nếu họ dùng gói dịch vụ có giá cao nhất, tương ứng phần lớn giá của sản phẩm.

Với hi vọng giành thêm khách hàng, 3 nhà mạng ở Mỹ đang đua nhau giảm giá điện thoại iPhone 12. (Ảnh: Getty Images)

“Đây là mức khuyến mãi lớn nhất chúng tôi từng thấy từ khi iPhone ra đời, vượt xa mức chiết kháu 650 USD mà mọi nhà mạng đưa ra vào năm 2016, và cũng vượt mức giảm 700 USD và Verizon dành cho khách hàng mới trong năm ngoái”, Walter Piecyk và Joe Galone, hai nhà phân tích của LightShed, lập luận. 

Theo hai ông, động thái mới nhất của các nhà mạng báo hiệu thời kì chiết khấu lớn sắp trở lại. Verizon và T-Mobile cũng tung ra mức giảm giá hấp dẫn để cạnh tranh.

Đối với Apple, cuộc đua chiết khấu giữa các nhà mạng có thể làm tăng doanh số bán iPhone ở Mỹ bằng việc chi phí của điện thoại mới. Cuộc đua cũng có thể góp phần làm giảm chu kì nâng cấp điện thoại bằng việc thôi thúc người dùng mua điện thoại mới sớm hơn. 

Apple nói thời gian trung bình để người dùng thay điện thoại mới là 3 năm, nên tập đoàn cũng thường thay đổi lớn về thiết kế sau mỗi 3 năm. Còn trong những năm giữa các chu kì 3 năm, hãng chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ về thiết kế, kiểu dáng.

Chiến dịch giảm giá là một cơ hội để kéo dài sự gắn bó của những khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới đối với các nhà mạng. Họ hi vọng số tiền mà khách hàng chi trả cho dịch vụ trong nhiều năm sẽ bù đắp chi phí trong cuộc đua giảm giá điện thoại.

4 phiên bản iPhone mới hỗ trợ mạng 5G. Song nước Mỹ vẫn đang trong quá trình xây dựng mạng thế hệ thứ năm. Kí cam kết sử dụng dịch vụ tới 30 tháng đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không thể đổi mạng viễn thông nếu một nhà mạng đột nhiên có chính sách giá tốt hơn so với hai nhà mạng kia.

“Rất có thể Verizon coi giảm giá là một cách để tăng mức chi tiêu của khách hàng, cũng như đảm bảo rằng dải tần mmWave sẽ được tận dụng”, Rod Hall, một nhà phân tích của Goldman Sachs, nhận định.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục