Ứng dụng có tên gọi “Nothing” sở hữu hơn một triệu lượt tải trên kho ứng dụng CH Play dành cho nền tảng Android, nhưng ứng dụng này lại không hề có bất kỳ chức năng nào.
Với hàng triệu ứng dụng trên kho ứng dụng CH Play, để thu hút được người dùng và đạt được một triệu lượt tải là điều không dễ dàng gì, đòi hỏi các nhà phát triển ứng dụng phải xây dựng cho sản phẩm của mình các tính năng đủ hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu công việc hoặc giải trí của người dùng.
Tuy nhiên, điều này là ngoại lệ với ứng dụng có tên gọi “Nothing”.
Đúng như tên gọi của mình, ứng dụng “Nothing” (có nghĩa là “không gì cả” trong tiếng Anh) không có bất kỳ một chức năng nào. Sau khi cài đặt lên smartphone, ứng dụng sẽ chỉ xuất hiện chữ “Nothing” màu đen ngay chính giữa giao diện trắng. Người dùng sẽ không thể làm bất kỳ chức năng nào khác trên giao diện ứng dụng này.
Tuy nhiên, nếu kích hoạt ứng dụng “Nothing” và lắc mạnh smartphone, giao diện của ứng dụng có thể đổi màu (từ trắng sang đen) hoặc sẽ xuất hiện một con số bất kỳ trên giao diện ứng dụng. Nếu tiếp tục lắc smartphone, giao diện của “Nothing” có thể sẽ xuất hiện một vài hình ảnh động mang tính giải trí hoặc đôi khi không có điều gì xảy ra.
Về cơ bản, có thể nói, “Nothing” không hề có một chức năng cụ thể nào và không mang lại tác dụng gì cho người dùng. Tuy nhiên, điều khó hiểu là ứng dụng này lại có hơn 1 triệu lượt tải trên kho ứng dụng CH Play dành cho nền tảng Android, với điểm đánh giá trung bình 4,5/5 sao, một mức đánh giá rất cao dành cho các ứng dụng trên CH Play.
Một trong những nguyên do khiến “Nothing” có số lượt tải lớn như vậy là vì ứng dụng này được chia sẻ khá nhiều trên các trang diễn đàn về công nghệ và không ít người đã tò mò thử tải ứng dụng này về smartphone của mình để xem liệu nó có thực sự… vô dụng như lời giới thiệu hay không.
“Nothing” là ứng dụng của Chilango Labs, một công ty phát triển ứng dụng có trụ sở tại thành phố Mexico (Mexico). Chia sẻ về sản phẩm của mình, ngay cả Chilango Labs cũng cho biết “Nothing” không hề có chức năng nào cụ thể nào, đúng như tên gọi của ứng dụng. Bản thân Chilango Labs cũng cảm thấy bất ngờ vì “Nothing” lại được nhiều người biết đến và có số lượt tải lớn như hiện nay.
https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ky-la-ung-dung-khong-co-chuc-nang-gi-van-thu-hut-hon-mot-trieu-luot-tai-20210106121318319.htm
Theo T.Thủy