-
Hai rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2021
Báo cáo chiến lược đầu tư năm 2021 của VDSC cho rằng năm tới sẽ là năm kinh tế Việt Nam đi trên con đường phục hồi bền vững. Tuy nhiên, quá trình này vẫn tiềm ẩn một số rủi...
-
Nikkei Asia: Myanmar đã mất nhiều cơ hội thu hút đầu tư khu công nghiệp vào tay Việt Nam
Theo Nikkei Asia, thứ 5 vừa qua, Tập đoàn Korea Land & Housing (Hàn Quốc) đã triển khai dự án khu công nghiệp tại Yangon (Myanmar). Đây là một tín hiệu tích cực đối với Myanmar khi Chính phủ quốc...
-
Việt Nam bắt đầu thời kỳ dân số già từ 2026
Việt Nam bắt đầu bước vào thời kỳ dân số già từ năm 2026, với số người trên 65 tuổi chiếm hơn 10%, theo Tổng cục Thống kê.
-
2 triệu người dùng Facebook Việt bị hacker rao bán thông tin
Cơ sở dữ liệu được cho của 2 triệu người dùng Facebook Việt có đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, giới tính, học vấn, công việc, tình trạng quan hệ, sở thích… Cách đây ít ngày,...
-
Việt Nam xếp thứ 5 thế giới về chỉ số dòng chảy thương mại
Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu nếu xét về chỉ số dòng chảy thương mại, đồng thời là quốc gia có sự phát triển tốt hơn dự đoán. Dẫn báo cáo phân tích DHL Global Connectedness Index 2020 – GCI 2020...
-
Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng dòng chảy thương mại quốc tế
Vừa qua, trường Kinh doanh Stern của Đại học New York và Công ty DHL đã công bố báo cáo “Chỉ số kết nối toàn cầu 2020” (Global Connectedness Index 2020 – GCI 2020). Theo đó, Việt Nam xếp thứ...
-
Những ngành nào sẽ là thế mạnh của Việt Nam trong Hiệp định RCEP?
Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) sẽ mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị mới trong khu vực và tăng cường thu hút đầu...
-
Việt Nam cần chuẩn bị cho tương lai “xã hội già” vào năm 2035?
Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất Đông Nam Á và trên thế giới. Quá trình già hóa dân số kéo dài trong 20 năm, theo đó, Việt Nam dự...
-
Xây dựng thương hiệu hàng Việt: Nhiều doanh nghiệp “lực bất tòng tâm”
Việt Nam đang trong xu thế hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để hàng Việt có thể cạnh tranh với hàng ngoại. Song hiện nay DN, cơ quan quản lý chưa quyết...
-
Nikkei Asia: Apple sẽ chuyển thêm năng lực sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam, bất kể ai là tổng thống Hoa Kỳ
“Đa dạng hóa rủi ro là mục tiêu chính trong dài hạn. Dự án tại Ấn Độ của Apple sẽ tiếp tục và không bị thay đổi vì kết quả bầu cử Mỹ”, một nguồn tin chuỗi cung ứng nói...