Trang chủ » Bất động sản » Bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”, Sea Holdings tung chiêu để “bịt miệng” dân?
Thứ Hai, 07/12/2020 11:25

Bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”, Sea Holdings tung chiêu để “bịt miệng” dân?

Dù là dân cư bán tiền tố theo kiểu “treo đầu dê bán thịt”, thay vì người phục vụ, Sea Holdings lại tung chiêu để “đơn vị” chỉnh sửa, kèm theo cam kết không khiếu nại, tranh chấp. .

Như Reatimes đã phản ánh, chung cư Fresca Riverside do Công ty CP Bất động sản Sea Holdings (Sea Holdings) làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng Phước Thành (Công ty Phước Thành) thi công, hoạt động chính thức từ tháng Tháng 6/2020.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sinh sống, dân cư tại đây đã gây xúc động với hàng loạt vấn đề trong xây dựng và công ty xuống mức quan trọng. Cư dân đã có nhiều lần gửi thư và phản hồi trực tiếp với Sea Holdings, nhưng chủ đầu tư này phải bỏ qua. Một số vấn đề đã được tư vấn chủ nhưng chỉ dừng lại ở mức cho phép, chống chế.

Dự án Fresca Riverside được quảng cáo mang phong cách Singapore

Đáng chú ý, thay vì khắc phục sai phạm, mới đây, dân tại chung cư Fresca Riverside cho biết, chủ đầu tư trở lại “ví dụ” họ ký vào hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu home at and another product mount to the people. Điều đáng nói, trong hồ sơ này có nội dung hướng dẫn dân cư. Đó là nội dung: “kể từ đơn đề nghị ngày, tôi cam kết không có khiếu nại, tranh chấp gì về căn hộ, chung cư hoặc bất kỳ hành động nào có ảnh hưởng đến hoạt động của dự án và chủ đầu tư ”.

Theo Luật sư Trần Minh Cường, Đoàn Luật sư TP.HCM, hiện nay việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho căn hộ là dịch vụ của chủ đầu tư (trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác). Vì vậy, chủ sở hữu căn hộ chỉ cần phải ký đơn mẫu 04 / DK theo quy định. Còn lại chủ đầu tư yêu cầu chủ sở hữu căn hộ ký tên vào đơn vị mẫu do mình phát triển là không cần thiết, vì cơ quan chức năng không căn cứ theo đơn vị này để cấp giấy chứng nhận cho các căn hộ.

Ngoài ra, chủ đầu tư kêu gọi dân ký vào đề nghị cấp giấy chứng nhận kèm theo các cam kết tài khoản không tranh chấp, khiếu nại, toàn bộ các vấn đề liên quan đến căn hộ không cần thiết. . Việc này vô hình chung sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi có các vấn đề liên quan đến căn hộ theo hợp đồng mua bán.

Đặc biệt, khi phát sinh năng khiếu, sự kiện, chữ ký của dân cư tại văn bản này vô tình là cơ sở cho chủ đầu tư giải quyết các vấn đề liên quan nếu có bất kỳ khiếu nại nào của dân cư về sau.

“Các đơn vị tự nguyện có nội dung từ bỏ các quyền khiếu nại, các điều kiện sẽ gây khó khăn khi dân cư thực hiện quyền của mình trước các cơ quan tài chính”, luật sư Cường.

Trước đó, phản hồi với Reatimes, nhiều người dân chung cư Fresca Riverside nói rằng, họ bức xúc vì công ty rất mới bàn giao được vài tháng nhưng đã xuống cấp, thấm mùi hôi, ở tầng cao bị ngập nặng when to rain. Tập chí, một số tiện ích cũng như thiết kế căn hộ của dự án không được làm chủ đầu tư là Sea Holdings thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng mua bán đã ký.

Tại block A, dân cư cho biết, phòng rác được đầu tư bố trí chung với phòng nước. Sau khi dân cư phản ánh, chủ đầu tư đã “khắc phục” bằng cách niêm phong thùng rác và nước này, đồng thời chuyển thùng rác ra thang máy và hành lang nhiều căn hộ phải “chốt cửa thì mới được” mùi hôi quá nồng nặc. Gần đây nhất, thùng rác được chuyển đổi đầu chủ và đặt tại bộ thang.

Phòng rác được làm chủ đầu tư bố trí chung với phòng nước. Ảnh: dân cư cung cấp

Thêm vào đó, dân cư nói rằng, thiết kế cửa của nhiều căn hộ đối diện nhau tại cả hai tháp A và B, trái ngược với quảng cáo. Còn lại phòng điện được xây dựng ngay trong phòng sinh hoạt cộng đồng, bố trí cùng với ống nước chữa cháy. Cư dân lo lắng trong trường hợp rỉ lỗ mối hàn ống nước chữa cháy, tia nước sẽ bắn vào busway gây cháy nổ.

Đặc biệt, khi mưa lớn các tầng chung cư đều ngập nặng, một số căn hộ tiếp cận chống giãn nhiệt và tầng hầm có hiện tượng thấm dột nghiêm trọng. Cư dân lo ngại lâu dài sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và không khí, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của dân cư tại chung cư Fresca Riverside và dân cư xung quanh.

Không những vậy, dù dân cư đã dọn dẹp ở 4 tháng, nhưng đến đầu tư chủ và ban quản lý toàn nhà vẫn chưa tổ chức hướng dẫn và hệ thống PCCC liên kết, cứu hộ.

Trước hàng loạt vấn đề trước tiên, Khách hàng Sea Holdings phải yêu cầu công việc giải quyết tranh chấp. Đến nay, câu chuyện vẫn chưa có hồi kết.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục