Trang chủ » Bất động sản » Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sắp thu phí không dừng
Thứ Ba, 17/11/2020 11:21

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sắp thu phí không dừng

Nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đang lựa chọn đơn vị dịch vụ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng để triển khai từ 31/12.

Ngày 17/11, ông Phan Văn Thắng, Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho hay, dự án thu phí không dừng trên cao tốc này đã có hai đơn vị tham gia đấu thầu là Công ty VETC và Công ty CP Giao thông số. Mức phí dịch vụ thu phí không dừng được các đơn vị này chào là 1,8 đến 2% doanh thu của toàn trạm cao tốc. Đây là mức phí hợp lý so với nhiều dự án BOT khác với mức phí 5-7%.

Ông Thắng cho hay, sau khi UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) của dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chấm thầu và phê duyệt kết quả trong tháng 11, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng sẽ lắp đặt thiết bị và bắt đầu triển khai cuối tháng 12.

Các trạm chính trên cao tốc sẽ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả 8 làn xe. Ngoài các làn không dừng, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn bố trí làn hỗn hợp (thu phí không dừng, một dừng) cho các xe không dán thẻ.

Cùng trục đường đến Lạng Sơn, tuyến quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang đã thu phí không dừng từ cuối năm 2019.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dự kiến thu phí không dừng từ 31/12. Ảnh: Anh Duy

Trước mỗi trạm thu phí đều có biển báo chỉ dẫn làn thu phí không dừng, sơn kẻ đường phản quang ghi “Làn ETC” để người điều khiển phương tiện nhận diện làn thu phí. Xe đi qua làn không dừng cần giữ vận tốc dưới 40 km/h và giữ khoảng cách giữa hai xe là 8 m.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỷ đồng, điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1 tại xã Mai Sao (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) và điểm cuối nối với quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang. Tuyến đường hoàn thành giúp phương tiện từ Hà Nội đi Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ, giảm so với 3,5 giờ nếu đi trên tuyến quốc lộ 1. Hiện nay tuyến cao tốc này có lưu lượng 4.000 – 5.000 xe lưu thông mỗi ngày.

Đến nay các tuyến cao tốc cửa ngõ thủ đô Hà Nội đã thu phí không dừng như Hà Nội – Hải Phòng, Pháp Vân – Cầu Giẽ; chỉ còn tuyến Nội Bài – Lào Cai chưa được triển khai do vướng mắc về vốn đầu tư.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục