Trang chủ » Đời sống » Kinh doanh online – Bí quyết để thành công
Thứ Sáu, 22/11/2019 0:00

Kinh doanh online – Bí quyết để thành công

Bí quyết kinh doanh online. Ảnh minh họa.

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như youtube, facebook, zalo,…để quảng cáo trưng bày sản phẩm và bán sản phẩm.

Hình thức kinh doanh này hiện nay đang rất phát triển nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã chuyển sang hướng mới đấy là kinh doanh online do những lợi ích mà nó mang lại. Vì vậy hình thức bán hàng online đang bùng nổ và phát triển một cách rất nhanh chóng. Chỉ với thao tác click chuột, sản phẩm sẽ được giao đến tận tay người tiêu dùng.

Bí quyết kinh doanh online

Xây dựng dấu ấn đặc trưng

Nếu muốn kinh doanh online bắt buộc phải thành lập mọt trang bán hàng riêng và tạo cho nó một dấu ấn đặc biệt để thu hút khách hàng. Với sự phát triển của mạng xã hội cũng như sự hỗ trợ từ các trang mạng, điển hình là facebook, việc bán hàng online đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên cần tạo ra một dấu ấn đặc trưng như việc thiết kế fanpage của mình bằng hình đại diện, ảnh bìa, hình sản phẩm…thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới.

Tạo niềm tin với khách hàng dù là kinh doanh sản phẩm nào, hình thức kinh doanh là gì thì điều mà bất cứ người kinh doanh nào cũng hướng đến đều là khách hàng. Khách hàng là trung tâm của mọi hành động, thành công hay thất bại của một người kinh doanh đều liên quan trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy việc tạo ra sự tin tưởng đối với khách hàng là rất quan trọng. Thông qua việc cài đặt các thông tin rõ ràng về danh mục sản phẩm, xuất xứ, thông tin liên lạc của người bán hàng, website (nếu có)… sẽ dễ dàng tạo niềm tin đối với khách hàng.

Ngoài ra một cách để thu hút khách hàng và làm cho khách hàng cảm thấy thú vị mà hiện nay đang được rát nhiều fanpage áp dụng đấy là đăng tải những thông tin giá trị như về du lịch, sức khỏe, làm đẹp… Thông tin là miễn phí nhưng giá trị mang lại cho khách hàng là rất lớn, điều này giúp những lượt truy cập ở thời điểm hiện tại sẽ là khách hàng của bạn trong tương lai.

Tương tác tốt với khách hàng

Đây là điểm cộng đối với khách hàng, nhất vào thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Thường xuyên tương tác với khách hàng không những thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng mà còn tạo ra thiện cảm và dấu ân trong lòng họ. Việc thường xuyên tương tác có thể qua hình thức bình luận, tin nhắn… sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm. Đồng thời việc thường xuyên tương tác với khách hàng còn giúp người kinh doanh có thể cập nhật được nhu cầu của khách hàng, phản hồi của họ đối với sản phẩm dịch vụ của mình. Từ đó sẽ điều chỉnh để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Quảng cáo thông minh

Hiện nay các cửa hàng cạnh tranh với nhau thông qua quảng cáo, nếu như biết tận dụng, đầu tư đúng chỗ thông qua quảng cáo thì việc bán hàng online sẽ rất dễ thành công. Người kinh doanh cần phải hiểu rõ các thuật toán mới của Facebook hoặc Google. Việc quảng cáo sẽ tốn khá nhiều chi phí vì vậy trước khi tiến hành quảng cáo cần đưa ra các chiến lược, cách thức cũng như tìm hiểu rõ trước để đạt được hiệu quả cao. Các chủ bán hàng hàng online cũng có thể tham gia vào các lớp huấn luyện bán hàng online , hay tham dự các buổi chia sẽ kinh nghiệm bán hàng online.

Luôn khảo sát thị trường

Về giá cả, luôn phải cập nhật mức giá thị trường một cách thường xuyên để có thể đưa ra mức giá tốtt nhất đối với khách hàng. Nếu như có thẻ đưa ra mức giá thấp hơn thị trường hãy phát huy thế mạnh này và thuyết phục khách hàng online bởi vì khi kinh doanh online chúng ta đã tiế
t kiệm được một khoản chi phí rất lớn để thuê mặt bằng và trang trí nội thất, thuê nhân công…

Nếu cao hơn giá thì trường thì cần phải tạo ra một giá trị về tinh thần để khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được, bởi lẽ giá trị tinh thần bao giờ cũng cao hơn giá trị vật chất. Khi họ cảm nhận được giá trị mà sản phẩm mang lại thì khách hàng sẵn mua với mức giá cao hơn.

Lúc này là khách hàng đang bỏ tiền ra để mua giá trị sản phẩm. Hay luôn giúp cho khách hàng cảm nhận được giá trị sản phẩm, cùng một ản phẩm như nhau nhưng cách mà người bán hàng truyền đến cho khách hàng của họ là khác nhau, mỗi người sẽ có một cách truyền đạt và mỗi khách hàng sẽ có một cách cảm nhận riêng. Điều quan trọng là người bán hàng cần biết được nhu cầu khách hàng, họ đang cần thứ gì trong sản phẩm của mình và hướng điều đó đến khách hàng. Khi khách hàng đã cảm nhận được và cảm thấy thỏa mãn được nhu cầu chắc chắn họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền.

Tổ chức mini game và các chương trình khuyến mãi

Thông qua các buổi livestream, người bán hàng có thể tổ chức các trò chơi rúng thưởng hay khuyến mãi khi khách hàng đặt mua trên livestream. Điều này đã và đang được rất nhiều shop online thực hiện. Người Việt rất thích thú với những trò chơi may mắn kiểu như thế này. Thông qua các buổi phát trực tiếp thì trang page còn thu hút được rất nhiều lượt theo dõi. Cũng cần chú ý đến việc khuyến mãi, tâm lý của con người luôn muốn mua sản phẩm khuyến mãi. Vì thế hãy lợi dụng đặc điểm này, thường xuyên đặt ra các mức khuyến mãi trong các dịp lễ để tri ân khách hàng.

Ngoài ra người kinh doanh online cũng nên ghi nhớ một số mẹo nhỏ sau:

Với mức chi phí phù hợp, có thể dùng các website có mã nguồn mở hoặc tìm kiếm các đối tác thiết kế website phù hợp để xây dựng một trang bán hàng chuyên nghiệp, có thiết kế thân thiện với người dùng. Thông thường, để tạo một website cơ bản, mức chi phí dao động từ 10 triệu đến vài chục triệu đồng.

Kinh doanh online trên facebook đang phát triển rầm rộ nhưng đang dần bị bão hòa và không còn dễ dàng như trước nữa. Vì vậy cần phải đẩy mạnh quảng cáo. Cách chạy quảng cáo hiệu quả nhất là khi biết rõ được hành vi của khách hàng của mình, ví dụ như: họ thích xem phim gì, họ nghe thể loại nhạc nào, họ thường để tâm đến điều gì trong cuộc sống, họ đang làm công việc gì, thu nhập của họ là bao nhiêu 1 tháng, họ đi xe gì, dùng loại điện thoại nào, họ đang theo dõi những người nổi tiếng nào,…

Từ những thói quen của họ, chúng ta mới có thể target để có thể cách chạy quảng cáo facebook một cái hiệu quả, tối ưu hóa được chi phí quảng cáo mà vẫn đảm bảo được doanh số bán hàng.

Tiếp đó cần chọn các chủ để mà khách hàng quan tâm để làm video marketing, chạy quảng cáo cho các video này để tiếp cận với họ, tạo danh sách khách hàng qua kênh fanpage.

Video marketing đang là cốt lõi của quảng cáo mạng xã hội trong thời gian gần đây và Facebook cũng không ngoại lệ.

Chính vì thế bắt buộc người bán hàng phải thay đổi cách làm marketing, họ phải làm video marketing mới có thể quảng cáo và tiếp thị được sản phẩm của mình nếu không muốn bị loại ra khỏi thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt như Facebook.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục