Trang chủ » Công nghệ » Amazon tiếp tục giữ vị trí "ông vua doanh số" thị trường loa thông minh tại nước Mỹ
Thứ Hai, 17/02/2020 0:00

Amazon tiếp tục giữ vị trí "ông vua doanh số" thị trường loa thông minh tại nước Mỹ


Theo eMarketer, ước tính có tới 69,7% người dùng loa thông minh ở Mỹ sử dụng chiếc loa Echo của Amazon vào năm 2020. Con số này đã giảm nhẹ so với tỷ lệ 72,9% vào cùng kỳ năm ngoái. Tính toán của eMarketer cho thấy, vào năm 2021, có tới 68,2% chủ sở hữu các mẫu loa thông minh ở Mỹ dùng sản phẩm của Amazon. Công ty nghiên cứu này lưu ý, một chủ sở hữu có thể có nhiều mẫu loa thông minh khác nhau.

Google dự kiến sẽ có những bước tiến để chống lại sự thống trị của Amazon. Trong khi đó, các đối khác như: HomePod của Apple, Sonos One và các loa thông minh khác cũng sẽ vươn lên để có chỗ đứng đáng kể trong hai năm tới.

“Kể từ lần đầu tiên giới thiệu Echo, Amazon đã xây dựng được vị trí dẫn đầu một cách thuyết phục ở Mỹ. Công ty tiếp tục đánh bại thách thức từ các đối thủ cạnh tranh trong những năm qua bằng cách cung cấp những thiết bị có hoá phải chăng. Bên cạnh đó, trợ lý ảo Alexa cũng được đánh giá rất cao. Vì thế Echo luôn có sức hấp dẫn với người dùng”, nhà phân tích Victoria Petrock của eMarketer cho biết.

Về tổng thể thị trường, eMarketer hy vọng số lượng chủ sở hữu loa thông minh ở Mỹ sẽ tăng trong vài năm tới dù tốc độ là khá chậm. Năm nay, dự kiến sẽ có 28,9% người dùng Internet ở Mỹ sở hữu một chiếc loa thông minh. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 30,5% trong năm tới.

Mặc dù HomePod của Apple đã bước sang tuổi thứ hai song Apple vẫn gặp khó khăn trong việc đảm bảo một chỗ đứng vững chắc cho chiếc loa thông minh của mình.

HomePod của Apple có giá 349 USD khi ra mắt vào tháng 2/2018, nhưng HomePod đã giảm giá xuống còn 299 USD vào tháng 4/2019. Khi mức giá đã giảm, HomePod vẫn đắt hơn đáng kể so với dòng Echo của Amazon với nhiều mức giá khác nhau. Thiết bị có giá thấp nhất của Amazon là Echo Dot, được bán với giá 30 USD. Vào những dịp đặc biệt, mẫu loa này còn rẻ hơn nữa.

Amazon tếp tục đứng đầu ở mảng loa thông minh trên thị trường Mỹ

Apple hy vọng, chất lượng âm thanh vượt trội của HomePod sẽ thu hút khách hàng. Nhưng thực tế cho thấy, mức giá rẻ tỏ ra hấp dẫn hơn với người dùng Mỹ.

Dù thống trị ở Mỹ, nhưng Amazon không có lợi thế tương tự ở nước ngoài vì nó không hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như Google Home. Đây cũng chính là khuyết điểm của HomePod mà nhiều đối thủ có thể tận dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ trình làng một phiên bản HomePod mới có mức giá rẻ hơn trong năm nay. Mức giá thấp hơn sẽ giúp HomePod cạnh tranh tốt hơn với Amazon Echo và Google Home. Dù vậy, trong tương lai gần, Apple cũng khó theo kịp vị trí dẫn đầu của Amazon và Google ở thị trường loa thông minh.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục