Trang chủ » Doanh nghiệp » Bật mí kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu thành công
Thứ Năm, 28/11/2019 0:00

Bật mí kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu thành công


Thời gian để kinh doanh nhượng quyền thương hiệu?

Lĩnh vực kinh doanh này sẽ là một phương pháp rất thành công nếu bạn đầu tư thời gian và thực hiện đúng cách. Để trở thành một thương hiệu có thể nhượng quyền đòi hỏi chi phí đáng kể và một số vốn đủ lớn để phát triển mạng lưới các địa điểm nhượng quyền.

Giả sử doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng nhượng quyền thì sẽ mất khoảng bốn đến năm tháng trước khi bạn có thể bắt đầu nhượng quyền. Tùy thuộc vào vị trí của doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường mà bạn dự định nhượng quyền thương mại mà thời gian tìm được khách hàng phù hợp sẽ nhanh hay chậm. Nếu bạn cần đăng kí nhượng quyền tại một địa điểm cụ thể với cơ quan Nhà nước thì hãy lên kế hoạch thêm khoảng một tháng. Thời gian dự kiến để doanh nghiệp có thể kinh doanh nhượng quyền và nhận tiền bản quyền lên tới 450 – 510 ngày.

Làm thế nào để có thể thu hút nhà nhận quyền tiềm năng

Khoảng thời gian 450 -510 ngày là một khoảng thời gian dài và không phù hợp với những nhà đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên hãy xem xét rằng ngoại trừ thời gian dành cho việc phát triển và hoàn thành các thủ tục nhượng quyền ban đầu thì cũng là thời gian dành cho việc khai trương một địa điểm mới cho doanh nghiệp. Nếu bạn thu hút được nhiều nhà nhận quyền tiềm năng thì nhà quản lý càng có nhiều địa điểm để phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần với người tiêu dùng mà gần như chúng ta không sử dụng cùng một lượng vốn và nhân lực để mở một số địa điểm tương tự. 

Chúng ta cần thu hút nhà nhận quyền đủ điều kiện để mở rộng thương hiệu ở nhiều nơi nhưng vẫn đảm bảo quy trình vận hành mà bên nhượng quyền nêu ra. Bạn không phải mạo hiểm với bất kì đồng vốn nào trong việc mở các địa điểm kinh doanh này, cũng không làm giảm quyền sở hữu hệ thống nhượng quyền của bạn.

Những người nhận quyền có thể là những người bạn đã gặp. Thông thường những người được nhượng quyền đầu tiên sẽ là khách hàng thân thiết của quán. Họ thích sản phẩm, cách bài trí cũng như sự tiếp đón của nhân viên khiến họ hài lòng. Mọi người có xu hướng đầu tư vào những thương hiệu họ đã trải nghiệm và tin tưởng. Cốt lõi của nhượng quyền có thể hiểu là sự đầu tư cảm xúc.

Hãy tập trung vào những người nhận quyền đầu tiên để có thể rút ra những bài học quý báu cho mình. Có thể họ đầu tư dựa trên sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm của bạn và muốn được tham gia thương hiệu để mang sản phẩm đến rộng hơn với khách hàng, tuy nhiên các nhà đầu tư nhượng quyền tiếp theo sẽ tìm hiểu bạn theo những khía cạnh khác. Họ quan tâm đến cách tiếp thị, sự giúp đỡ và công khai hệ thống nhượng quyền của bạn ra sao.

Khách hàng thường quan tâm đến việc kinh doanh nhượng quyền của bạn đang diễn ra như thế nào, bạn đáp ứng được bao nhiêu so với những gì đã cam kết, bạn có thường xuyên liên lạc với các hệ thống được nhượng quyền hay không. Để trở thành một người nhượng quyền tuyệt vời không chỉ là một người bán hàng giỏi để trao các cơ hội nhượng quyền mà cần giúp các nhà nhận quyền có thể phát triển bền vững và thành công. Nếu như người nhận quyền đầu tiên của bạn kinh doanh thất bại thì chắc hẳn việc thu hút những người nhận quyền tiếp theo sẽ là một bài toán khó.

Tình huống được đặt ra, bạn là một người nhượng quyền tuyệt vời và người nhận quyền đầu tiên của bạn gặt hái được những thành công trong kinh doanh và có cái nhìn rất tích cực về doanh nghiệp của bạn. Khi đó việc tìm kiếm thêm những người nhận quyền mới rất đơn giản vì bạn đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Tuy nhiên việc bạn thu hút những nhà nhận quyền mới dựa trên phương pháp nào sẽ dựa trên tính chất của hệ thống nhượng quyền bạn đang sở hữu. Hiểu rõ được thương hiệu nhượng quyền của mình cũng như mong muốn có được trong thương vụ hợp tác này sẽ là sự khác biệt trong việc tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hay sự thất bại của những nhà nhận quyền kinh doanh.

Đẩy mạnh chiến lược Marketing cho hệ thống nhượng quyền

Bạn cần chắc chắn rằng việc cung cấp nhượng quyền thương hiệu đảm bảo tính pháp lý và cơ cấu hỗ trợ phù hợp với chiến lược Marketing mà bạn hướng đến. Để đạt được điều này, nhà quản lý cần có kiến thức chuyên môn về cách thức vận hành và mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp hướng đến từ đó cân nhắc nhà nhận quyền phù hợp.

Hiện nay, nhượng quyền thương mại xuất hiện trong hơn 300 ngành công nghiệp lớn nhỏ. Các nhà nhượng quyền sử dụng những phương pháp khác nhau để nhượng quyền dựa trên tình hình kinh tế, văn hóa, quy mô cũng như đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Bạn quảng bá cho các nhà nhượng quyền tiềm năng của bạn về vị trí của họ. Bạn có thể xây dựng các trang web tạo khách hàng tiềm năng, tạp chí nhượng quyền, thông qua môi giới hay hội thảo doanh nghiệp đều rất hiệu quả. Bạn nên cân nhắc tiêu điểm báo nào là nơi bạn dồn các tài nguyên quảng cáo của mình từ đó xác định chiến lược SEO của bạn được thực hiện ra sao?

Ngay cả khi các trang web nhượng quyền đã được phát triển, bạn vẫn cần lên kịch bản cẩn thận và sáng tạo nội dung để có thể thu hút các nhà nhận quyền mới cũng như giúp các nhà nhận quyền hiện tại ngày một phát triển.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là một lĩnh vực rất hấp dẫn nhưng cũng đòi hỏi nhà quản lý cần có tầm nhìn chiến lược để có thể tránh những rủi ro và gặt hái thành công.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục